Spread the love

เข้าสู่ศักราชใหม่แล้ว หลายคนต่างไปช้อปปิ้ง เอาฤกษ์เอาชัยซื้อเฟอร์นิเจอร์ของใช้เข้าบ้าน อันเปรียบเสมือนการต้อนรับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะมาถึง รวมไปถึงขั้นตอนการจัดบ้าน ใช่ว่าจำเป็นต้องทำให้สะอาดเอี่ยมอ่องอย่างเดียว เพราะถ้าหากจัดบ้านถูกหลักขั้นตอนของฮวงจุ้ย รับรองว่าได้ทั้งบ้านเรียบร้อยและเฮงๆ รวยๆ ตลอดปีอย่างแน่นอน

หลักของจัดบ้านรับทรัพย์มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
การจัดบ้านรับทรัพย์ แนะนำว่าให้แบ่งโซนที่ต้องการจะจัดบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าบ้าน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอน หรือครัว โดยเริ่มจัดทีละส่วน เพื่อให้ถูกต้องต้องตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งเน้นเรื่องทิศทางหรือโทนสีที่ตรงกับธาตุต่างๆ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. จัดบ้านรับปีใหม่ เริ่มต้นตั้งแต่หน้าบ้าน
    เป็นที่รู้กันดีว่าบริเวณหน้าบ้าน เปรียบเสมือนจุดรับพลังงานเข้าบ้าน ดังนั้นบริเวณหน้าบ้านจึงควรทำความสะอาดไม่ให้รกรุงรัง ประกอบกับจำเป็นต้องจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้เงินทองไหลเข้าบ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมกับถือว่าเป็นการต้อนรับสิ่งดีๆ ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงสิ่งสำคัญในการจัดบ้านรับปีใหม่ นอกจากถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว ต้องคำนึงความสะอาด เรียบร้อยเป็นสำคัญ
  2. จัดบ้านให้มีความสุข ด้วยการเลือกสีสดใส บริเวณห้องนั่งเล่น
    ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ย ห้องนั่งเล่นเปรียบเสมือนหัวใจหลักของบ้าน เนื่องจากเป็นจุดต้อนรับแขก และเป็นแหล่งรวมความบันเทิงของรคนในบ้าน ดังนั้นการจัดบ้านบริเวณห้องนั่งเล่น จึงควรเลือกใช้โทนสีสดใส อันเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ความสุขของคนในบ้าน โดยเฉพาะโทนสีม่วงและแดง ที่มีความเชื่อว่าสีเหล่านี้เป็นตัวแทนของธาตุไฟ ช่วยให้สร้างบรรยากาศความรื่นรมย์ในการสนทนาภายในห้องนี้ได้อย่างเป็นสุข
  3. จัดบ้านอยู่แล้วรวย จากของมงคลในห้องนอน
    ห้องนอน นอกจากจะเป็นมุมพักผ่อนภายในบ้านแล้ว ยังสามารถจัดบ้านให้กลายเป็นแหล่งเงินทองได้อีกด้วย วิธีง่ายๆ เพียงนำของมงคลมาเสริมตกแต่งภายในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นปลาทอง หรือเพื่อเป็นการต้อนรับปี 2561 อาจหารูปปั้นสุนัขมาจัดวางเพื่อเสริมมงคลในห้องนอนได้
  4. จัดบ้านให้ร่มเย็น จากต้นไม้สีเขียวในห้องน้ำ
    ต้นไม้สื่อได้ถึงความร่มเย็น สงบสุข และเป็นสัญลักษณ์ของธาตุไม้ ดังนั้นเพื่อเป็นการทำให้ห้องน้ำนั้นเปรียบเสมือนไตของบ้าน มีความสงบ น่าเข้าไปทำธุระต่างๆ จึงควรจัดบ้านส่วนนี้ด้วยเหล่าต้นไม้ ดอกไม้ พร้อมด้วยทาสีฟ้าช่วยให้เกิดความรู้สึกสงบ สดชื่น ประกอบกับตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า ต้นไม้ และดอกไม้ จะช่วยเสริมเงินทอง ดังนั้นเมื่อจัดบ้านเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมหมั่นดูแลรักษาด้วย มิฉะนั้นจากพลังงานดีอาจกลายเป็นร้ายได้จัดบ้านให้ถูกหลัก ไม่ว่าจะห้องไหน ต้องขจัดของอัปมงคล

     

  5. จัดบ้านให้ถูกหลัก ไม่ว่าจะห้องไหน ต้องขจัดของอัปมงคลให้หมด
    เมื่อจัดบ้านส่วนต่างๆ ของบ้านให้มีความสะอาด สดใส น่าอยู่ รับเงินทองแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่ควรลืมคือ การตรวจตราดูของใช้ภายในบ้าน มีสิ่งไหนแตกหัก ชำรุดบ้าง ถ้ามีควรรีบซ่อมแซมให้ดี ส่วนอันไหนไม่ใช้งานแล้วก็ให้กำจัดทิ้งไป สืบเนื่องจากของเหล่านี้เปรียบเสมือนลางร้ายให้กับสมาชิกและครอบครัวภายในบ้าน อีกทั้งตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าหลอดไฟ เปรียบเสมือนแสงสว่างนำทางความมมงคลเข้าบ้าน ดังนั้นจึงควรตรวจดูหลอดไฟต่างๆ ภายในบ้าน พร้อมรีบเปลี่ยนซ่อมแซมให้เรียบร้อยก่อนเข้าปีใหม่

ทริปการจัดบ้านเสริมโชคชะตาเฉพาะด้าน
การจัดบ้านที่ดี นอกจากจะต้องทำให้สะอาดถูกต้องตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้ว จำเป็นต้องคำนึงถึงการจัดบ้านเสริมโชคชะตาเฉพาะด้าย อย่างในกรณีที่ต้องการให้ลูกฉลาด ควรหันโต๊ะทำงานหรือชั้นวางหนังสือให้ถูกทิศ เช่น ในกรณีที่ตัวบ้านหันไปทางทิศตะวันตก ให้เลือกโซนจัดวางโต๊ะอ่านหนังสือไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ หรือถ้าตัวบ้านหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้หันชั้นวางหนังสือไปทางทิศใต้ เฉกเช่นเดียวกับคนที่ต้องการเสริมความรัก ก็ควรเลือกห้องนอนในทิศนี้เช่นกัน

เรื่องของการจัดบ้านรับปีใหม่ เรียกว่าเหมาะกับคนที่เพิ่งซื้อบ้าน และกำลังย้ายเข้าไปอยู่อย่างมาก เพราะถือว่าเป็นการจัดบ้านเอาฤกษ์เอาชัย สร้างความสิริมงคลตั้งแต่แรกเริ่มที่เข้าบ้านใหม่เลยทีเดียว เรื่องของศาสาตร์ฮวงจุ้ยจะว่าไปเชื่อไว้ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่แน่หากลุกขึ้นมาจัดบ้านตามเทคนิคดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว อาจนำโชคลาภเข้ามาต้อนรับปีใหม่ก็เป็นได้

Cr. https://www.ddproperty.com/ข่าวอสังหาริมทรัพย์-บทความ/2017/12/167443/จัดบ้านรับปีใหม่-เฮงๆ-รว


Spread the love